Hanuman Chalisa In Punjabi ਹਨੁਮਾਨ੍ ਚਾਲੀਸਾ
ਦੋਹਾ
ਸ਼੍ਰੀ ਗੁਰੁ ਚਰਣ ਸਰੋਜ ਰਜ ਨਿਜਮਨ ਮੁਕੁਰ ਸੁਧਾਰਿ
ਵਰਣੌ ਰਘੁਵਰ ਵਿਮਲਯਸ਼ ਜੋ ਦਾਯਕ ਫਲਚਾਰਿ
ਬੁਦ੍ਧਿਹੀਨ ਤਨੁਜਾਨਿਕੈ ਸੁਮਿਰੌ ਪਵਨ ਕੁਮਾਰ
ਬਲ ਬੁਦ੍ਧਿ ਵਿਦ੍ਯਾ ਦੇਹੁ ਮੋਹਿ ਹਰਹੁ ਕਲੇਸ਼ ਵਿਕਾਰ
ਧ੍ਯਾਨਮ੍
ਗੋਸ਼੍ਪਦੀਕ੍ਰੁਰੁਇਤ ਵਾਰਾਸ਼ਿਂ ਮਸ਼ਕੀਕ੍ਰੁਰੁਇਤ ਰਾਕ੍ਸ਼ਸਮ੍
ਰਾਮਾਯਣ ਮਹਾਮਾਲਾ ਰਤ੍ਨਂ ਵਂਦੇ-(ਅ)ਨਿਲਾਤ੍ਮਜਮ੍
ਯਤ੍ਰ ਯਤ੍ਰ ਰਘੁਨਾਥ ਕੀਰ੍ਤਨਂ ਤਤ੍ਰ ਤਤ੍ਰ ਕ੍ਰੁਰੁਇਤਮਸ੍ਤਕਾਂਜਲਿਮ੍
ਭਾਸ਼੍ਪਵਾਰਿ ਪਰਿਪੂਰ੍ਣ ਲੋਚਨਂ ਮਾਰੁਤਿਂ ਨਮਤ ਰਾਕ੍ਸ਼ਸਾਂਤਕਮ੍
ਚੌਪਾਈ
ਜਯ ਹਨੁਮਾਨ ਜ੍ਞਾਨ ਗੁਣ ਸਾਗਰ
ਜਯ ਕਪੀਸ਼ ਤਿਹੁ ਲੋਕ ਉਜਾਗਰ
ਰਾਮਦੂਤ ਅਤੁਲਿਤ ਬਲਧਾਮਾ
ਅਂਜਨਿ ਪੁਤ੍ਰ ਪਵਨਸੁਤ ਨਾਮਾ
ਮਹਾਵੀਰ ਵਿਕ੍ਰਮ ਬਜਰਂਗੀ
ਕੁਮਤਿ ਨਿਵਾਰ ਸੁਮਤਿ ਕੇ ਸਂਗੀ
ਕਂਚਨ ਵਰਣ ਵਿਰਾਜ ਸੁਵੇਸ਼ਾ
ਕਾਨਨ ਕੁਂਡਲ ਕੁਂਚਿਤ ਕੇਸ਼ਾ
ਹਾਥਵਜ੍ਰ ਔ ਧ੍ਵਜਾ ਵਿਰਾਜੈ
ਕਾਂਥੇ ਮੂਂਜ ਜਨੇਵੂ ਸਾਜੈ
ਸ਼ਂਕਰ ਸੁਵਨ ਕੇਸਰੀ ਨਂਦਨ
ਤੇਜ ਪ੍ਰਤਾਪ ਮਹਾਜਗ ਵਂਦਨ
ਵਿਦ੍ਯਾਵਾਨ ਗੁਣੀ ਅਤਿ ਚਾਤੁਰ
ਰਾਮ ਕਾਜ ਕਰਿਵੇ ਕੋ ਆਤੁਰ
ਪ੍ਰਭੁ ਚਰਿਤ੍ਰ ਸੁਨਿਵੇ ਕੋ ਰਸਿਯਾ
ਰਾਮਲਖਨ ਸੀਤਾ ਮਨ ਬਸਿਯਾ
ਸੂਕ੍ਸ਼੍ਮ ਰੂਪਧਰਿ ਸਿਯਹਿ ਦਿਖਾਵਾ
ਵਿਕਟ ਰੂਪਧਰਿ ਲਂਕ ਜਲਾਵਾ
ਭੀਮ ਰੂਪਧਰਿ ਅਸੁਰ ਸਂਹਾਰੇ
ਰਾਮਚਂਦ੍ਰ ਕੇ ਕਾਜ ਸਂਵਾਰੇ
ਲਾਯ ਸਂਜੀਵਨ ਲਖਨ ਜਿਯਾਯੇ
ਸ਼੍ਰੀ ਰਘੁਵੀਰ ਹਰਸ਼ਿ ਉਰਲਾਯੇ
ਰਘੁਪਤਿ ਕੀਨ੍ਹੀ ਬਹੁਤ ਬਡਾਯੀ
ਤੁਮ ਮਮ ਪ੍ਰਿਯ ਭਰਤ ਸਮ ਭਾਯੀ
ਸਹਸ੍ਰ ਵਦਨ ਤੁਮ੍ਹਰੋ ਯਸ਼ਗਾਵੈ
ਅਸ ਕਹਿ ਸ਼੍ਰੀਪਤਿ ਕਂਠ ਲਗਾਵੈ
ਸਨਕਾਦਿਕ ਬ੍ਰਹ੍ਮਾਦਿ ਮੁਨੀਸ਼ਾ
ਨਾਰਦ ਸ਼ਾਰਦ ਸਹਿਤ ਅਹੀਸ਼ਾ
ਯਮ ਕੁਬੇਰ ਦਿਗਪਾਲ ਜਹਾਂ ਤੇ
ਕਵਿ ਕੋਵਿਦ ਕਹਿ ਸਕੇ ਕਹਾਂ ਤੇ
ਤੁਮ ਉਪਕਾਰ ਸੁਗ੍ਰੀਵਹਿ ਕੀਨ੍ਹਾ
ਰਾਮ ਮਿਲਾਯ ਰਾਜਪਦ ਦੀਨ੍ਹਾ
ਤੁਮ੍ਹਰੋ ਮਂਤ੍ਰ ਵਿਭੀਸ਼ਣ ਮਾਨਾ
ਲਂਕੇਸ਼੍ਵਰ ਭਯੇ ਸਬ ਜਗ ਜਾਨਾ
ਯੁਗ ਸਹਸ੍ਰ ਯੋਜਨ ਪਰ ਭਾਨੂ
ਲੀਲ੍ਯੋ ਤਾਹਿ ਮਧੁਰ ਫਲ ਜਾਨੂ
ਪ੍ਰਭੁ ਮੁਦ੍ਰਿਕਾ ਮੇਲਿ ਮੁਖ ਮਾਹੀ
ਜਲਧਿ ਲਾਂਘਿ ਗਯੇ ਅਚਰਜ ਨਾਹੀ
ਦੁਰ੍ਗਮ ਕਾਜ ਜਗਤ ਕੇ ਜੇਤੇ
ਸੁਗਮ ਅਨੁਗ੍ਰਹ ਤੁਮ੍ਹਰੇ ਤੇਤੇ
ਰਾਮ ਦੁਆਰੇ ਤੁਮ ਰਖਵਾਰੇ
ਹੋਤ ਨ ਆਜ੍ਞਾ ਬਿਨੁ ਪੈਸਾਰੇ
ਸਬ ਸੁਖ ਲਹੈ ਤੁਮ੍ਹਾਰੀ ਸ਼ਰਣਾ
ਤੁਮ ਰਕ੍ਸ਼ਕ ਕਾਹੂ ਕੋ ਡਰ ਨਾ
ਆਪਨ ਤੇਜ ਸਮ੍ਹਾਰੋ ਆਪੈ
ਤੀਨੋਂ ਲੋਕ ਹਾਂਕ ਤੇ ਕਾਂਪੈ
ਭੂਤ ਪਿਸ਼ਾਚ ਨਿਕਟ ਨਹਿ ਆਵੈ
ਮਹਵੀਰ ਜਬ ਨਾਮ ਸੁਨਾਵੈ
ਨਾਸੈ ਰੋਗ ਹਰੈ ਸਬ ਪੀਰਾ
ਜਪਤ ਨਿਰਂਤਰ ਹਨੁਮਤ ਵੀਰਾ
ਸਂਕਟ ਸੇ ਹਨੁਮਾਨ ਛੁਡਾਵੈ
ਮਨ ਕ੍ਰਮ ਵਚਨ ਧ੍ਯਾਨ ਜੋ ਲਾਵੈ
ਸਬ ਪਰ ਰਾਮ ਤਪਸ੍ਵੀ ਰਾਜਾ
ਤਿਨਕੇ ਕਾਜ ਸਕਲ ਤੁਮ ਸਾਜਾ
ਔਰ ਮਨੋਰਧ ਜੋ ਕੋਯਿ ਲਾਵੈ
ਤਾਸੁ ਅਮਿਤ ਜੀਵਨ ਫਲ ਪਾਵੈ
ਚਾਰੋ ਯੁਗ ਪ੍ਰਤਾਪ ਤੁਮ੍ਹਾਰਾ
ਹੈ ਪ੍ਰਸਿਦ੍ਧ ਜਗਤ ਉਜਿਯਾਰਾ
ਸਾਧੁ ਸਂਤ ਕੇ ਤੁਮ ਰਖਵਾਰੇ
ਅਸੁਰ ਨਿਕਂਦਨ ਰਾਮ ਦੁਲਾਰੇ
ਅਸ਼੍ਠਸਿਦ੍ਧਿ ਨਵ ਨਿਧਿ ਕੇ ਦਾਤਾ
ਅਸ ਵਰ ਦੀਨ੍ਹ ਜਾਨਕੀ ਮਾਤਾ
ਰਾਮ ਰਸਾਯਨ ਤੁਮ੍ਹਾਰੇ ਪਾਸਾ
ਸਦਾ ਰਹੋ ਰਘੁਪਤਿ ਕੇ ਦਾਸਾ
ਤੁਮ੍ਹਰੇ ਭਜਨ ਰਾਮਕੋ ਪਾਵੈ
ਜਨ੍ਮ ਜਨ੍ਮ ਕੇ ਦੁਖ ਬਿਸਰਾਵੈ
ਅਂਤ ਕਾਲ ਰਘੁਪਤਿ ਪੁਰਜਾਯੀ
ਜਹਾਂ ਜਨ੍ਮ ਹਰਿਭਕ੍ਤ ਕਹਾਯੀ
ਔਰ ਦੇਵਤਾ ਚਿਤ੍ਤ ਨ ਧਰਯੀ
ਹਨੁਮਤ ਸੇਯਿ ਸਰ੍ਵ ਸੁਖ ਕਰਯੀ
ਸਂਕਟ ਕ(ਹ)ਟੈ ਮਿਟੈ ਸਬ ਪੀਰਾ
ਜੋ ਸੁਮਿਰੈ ਹਨੁਮਤ ਬਲ ਵੀਰਾ
ਜੈ ਜੈ ਜੈ ਹਨੁਮਾਨ ਗੋਸਾਯੀ
ਕ੍ਰੁਰੁਇਪਾ ਕਰਹੁ ਗੁਰੁਦੇਵ ਕੀ ਨਾਯੀ
ਜੋ ਸ਼ਤ ਵਾਰ ਪਾਠ ਕਰ ਕੋਯੀ
ਛੂਟਹਿ ਬਂਦਿ ਮਹਾ ਸੁਖ ਹੋਯੀ
ਜੋ ਯਹ ਪਡੈ ਹਨੁਮਾਨ ਚਾਲੀਸਾ
ਹੋਯ ਸਿਦ੍ਧਿ ਸਾਖੀ ਗੌਰੀਸ਼ਾ
ਤੁਲਸੀਦਾਸ ਸਦਾ ਹਰਿ ਚੇਰਾ
ਕੀਜੈ ਨਾਥ ਹ੍ਰੁਰੁਇਦਯ ਮਹ ਡੇਰਾ
ਦੋਹਾ
ਪਵਨ ਤਨਯ ਸਂਕਟ ਹਰਣ - ਮਂਗਲ਼ ਮੂਰਤਿ ਰੂਪ੍
ਰਾਮ ਲਖਨ ਸੀਤਾ ਸਹਿਤ - ਹ੍ਰੁਰੁਇਦਯ ਬਸਹੁ ਸੁਰਭੂਪ੍
ਸਿਯਾਵਰ ਰਾਮਚਂਦ੍ਰਕੀ ਜਯ । ਪਵਨਸੁਤ ਹਨੁਮਾਨਕੀ ਜਯ । ਬੋਲੋ ਭਾਯੀ ਸਬ ਸਂਤਨਕੀ ਜਯ
Hanuman Chalisa Punjabi
Introduction To Hanuman Chalisa:
ਹਨੂੰਮਾਨ ਚਾਲੀਸਾ ਹਨੂੰਮਾਨ ਜੀ ਦੀ ਉਸਤਤ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਹਿੰਦੂ ਭਗਤੀ ਭਜਨ (ਸਟੋਤਰ) ਹੈ। ਇਹ ਤੁਲਸੀਦਾਸ ਜੀ ਦੁਆਰਾ ਅਵਧੀ ਭਾਸ਼ਾ ਵਿੱਚ ਲਿਖਿਆ ਗਿਆ ਸੀ, ਅਤੇ ਰਾਮਚਰਿਤਮਾਨਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਉਸਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਮਸ਼ਹੂਰ ਪਾਠ ਹੈ। ਅਵਧੀ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਹਨੂੰਮਾਨ ਚਾਲੀਸਾ ਸੰਸਕ੍ਰਿਤ, ਤੇਲਗੂ, ਤਾਮਿਲ ਅਤੇ ਗੁਜਰਾਤੀ ਸਮੇਤ ਕਈ ਭਾਸ਼ਾਵਾਂ ਵਿੱਚ ਵੀ ਉਪਲਬਧ ਹੈ। "ਚਾਲੀਸਾ" ਸ਼ਬਦ "ਚਾਲੀ" ਤੋਂ ਲਿਆ ਗਿਆ ਹੈ, ਜਿਸਦਾ ਅਰਥ ਹਿੰਦੀ ਵਿੱਚ ਚਾਲੀ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਹੈ, ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਹਨੂੰਮਾਨ ਚਾਲੀਸਾ ਵਿੱਚ 40 ਛੰਦ ਹਨ (ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਅਤੇ ਅੰਤ ਵਿੱਚ ਦੋਹੇ ਨੂੰ ਛੱਡ ਕੇ)।
Benifits of Reading Hanuman Chalisa:
ਹਨੂੰਮਾਨ ਚਾਲੀਸਾ ਦੀ ਰਚਨਾ 16ਵੀਂ ਸਦੀ ਈਸਵੀ ਵਿੱਚ ਰਹਿਣ ਵਾਲੇ ਕਵੀ-ਸੰਤ ਤੁਲਸੀਦਾਸ ਨੂੰ ਦਿੱਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਬਾਣੀ ਦੇ ਅੰਤਲੇ ਪੰਕਤੀ ਵਿੱਚ ਆਪ ਜੀ ਨੇ ਆਪਣਾ ਨਾਮ ਦੱਸਿਆ ਹੈ। ਹਨੂੰਮਾਨ ਚਾਲੀਸਾ ਦੇ 39ਵੇਂ ਛੰਦ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਜੋ ਕੋਈ ਵੀ ਹਨੂੰਮਾਨ ਜੀ ਦੀ ਸ਼ਰਧਾ ਨਾਲ ਜਾਪ ਕਰੇਗਾ, ਉਸ ਨੂੰ ਹਨੂੰਮਾਨ ਦੀ ਕਿਰਪਾ ਹੋਵੇਗੀ। ਦੁਨੀਆ ਭਰ ਦੇ ਹਿੰਦੂਆਂ ਵਿੱਚ, ਇਹ ਇੱਕ ਬਹੁਤ ਮਸ਼ਹੂਰ ਵਿਸ਼ਵਾਸ ਹੈ ਕਿ ਚਾਲੀਸਾ ਦਾ ਉਚਾਰਨ ਕਰਨ ਨਾਲ ਗੰਭੀਰ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਵਿੱਚ ਹਨੂੰਮਾਨ ਦੇ ਦੈਵੀ ਦਖਲ ਦੀ ਮੰਗ ਹੁੰਦੀ ਹੈ।
About Hanuman Chalisa Writer:
ਤੁਲਸੀਦਾਸਜੀ (1497/1532–1623) ਇੱਕ ਹਿੰਦੂ ਕਵੀ-ਸੰਤ, ਸੁਧਾਰਕ ਅਤੇ ਦਾਰਸ਼ਨਿਕ ਸੀ ਜੋ ਰਾਮ ਪ੍ਰਤੀ ਆਪਣੀ ਸ਼ਰਧਾ ਲਈ ਮਸ਼ਹੂਰ ਸੀ। ਕਈ ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਰਚਨਾਵਾਂ ਦੇ ਰਚੇਤਾ, ਉਹ ਮਹਾਂਕਾਵਿ ਰਾਮਚਰਿਤਮਾਨਸ ਦੇ ਲੇਖਕ ਵਜੋਂ ਜਾਣੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ, ਜੋ ਕਿ ਸਥਾਨਕ ਅਵਧੀ ਭਾਸ਼ਾ ਵਿੱਚ ਰਾਮਾਇਣ ਦਾ ਪੁਨਰ-ਲਿਖਤ ਹੈ। ਤੁਲਸੀਦਾਸ ਜੀ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਜੀਵਨ ਕਾਲ ਦੌਰਾਨ ਸੰਸਕ੍ਰਿਤ ਵਿੱਚ ਮੂਲ ਰਾਮਾਇਣ ਦੇ ਲੇਖਕ ਵਾਲਮੀਕਿ ਦਾ ਅਵਤਾਰ ਮੰਨਿਆ ਜਾਂਦਾ ਸੀ। ਤੁਲਸੀਦਾਸ ਜੀ ਆਪਣੀ ਮੌਤ ਤੱਕ ਵਾਰਾਣਸੀ ਸ਼ਹਿਰ ਵਿੱਚ ਰਹੇ। ਵਾਰਾਣਸੀ ਵਿੱਚ ਤੁਲਸੀ ਘਾਟ ਦਾ ਨਾਮ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਨਾਮ ਉੱਤੇ ਰੱਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਉਸਨੇ ਵਾਰਾਣਸੀ ਵਿੱਚ ਹਨੂੰਮਾਨ ਜੀ ਨੂੰ ਸਮਰਪਿਤ ਸੰਕਟ ਮੋਚਨ ਹਨੂੰਮਾਨ ਮੰਦਿਰ ਦੀ ਸਥਾਪਨਾ ਕੀਤੀ, ਮੰਨਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਉਸ ਸਥਾਨ 'ਤੇ ਖੜ੍ਹਾ ਸੀ ਜਿੱਥੇ ਉਸਨੇ ਹਨੂੰਮਾਨ ਜੀ ਦੇ ਦਰਸ਼ਨ ਕੀਤੇ ਸਨ। ਤੁਲਸੀਦਾਸ ਨੇ ਰਾਮਲੀਲਾ ਨਾਟਕ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੇ, ਜੋ ਰਾਮਾਇਣ ਦਾ ਲੋਕ-ਨਾਟਕ ਰੂਪਾਂਤਰ ਹੈ। ਉਹ ਹਿੰਦੀ, ਭਾਰਤੀ ਅਤੇ ਵਿਸ਼ਵ ਸਾਹਿਤ ਦੇ ਮਹਾਨ ਕਵੀਆਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਵਜੋਂ ਜਾਣਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਕਲਾ, ਸੱਭਿਆਚਾਰ ਅਤੇ ਸਮਾਜ ਉੱਤੇ ਤੁਲਸੀਦਾਸ ਜੀ ਅਤੇ ਉਹਨਾਂ ਦੀਆਂ ਰਚਨਾਵਾਂ ਦਾ ਪ੍ਰਭਾਵ ਵਿਆਪਕ ਹੈ ਅਤੇ ਅੱਜ ਤੱਕ ਸਥਾਨਕ ਭਾਸ਼ਾ, ਰਾਮਲੀਲਾ ਨਾਟਕ, ਹਿੰਦੁਸਤਾਨੀ ਸ਼ਾਸਤਰੀ ਸੰਗੀਤ, ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਸੰਗੀਤ ਅਤੇ ਟੈਲੀਵਿਜ਼ਨ ਲੜੀ ਵਿੱਚ ਦੇਖਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।
Shri Hanuman Chalisa:
ਹਿੰਦੂ ਦੇਵਤਾ ਜਿਸ ਲਈ ਇਹ ਪ੍ਰਾਰਥਨਾ ਲਿਖੀ ਗਈ ਹੈ, ਨੂੰ ਭਗਵਾਨ ਸ਼ਿਵ ਦੇ 11ਵੇਂ ਰੁਦਰ ਅਵਤਾਰ, ਹਨੂੰਮਾਨ, ਰਾਮ ਦੇ ਇੱਕ ਪ੍ਰਬਲ ਭਗਤ (ਵਿਸ਼ਨੂੰ ਦਾ ਸੱਤਵਾਂ ਅਵਤਾਰ) ਅਤੇ ਰਾਮਾਇਣ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਕੇਂਦਰੀ ਪਾਤਰ ਵਜੋਂ ਸੰਬੋਧਿਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਬਾਂਦਰਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਜਰਨੈਲ, ਹਨੂੰਮਾਨ ਰਾਵਣ ਦੇ ਵਿਰੁੱਧ ਯੁੱਧ ਵਿੱਚ ਰਾਮ ਦਾ ਯੋਧਾ ਸੀ। ਹਨੂੰਮਾਨ ਦੇ ਕਾਰਨਾਮੇ ਕਈ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀਆਂ ਧਾਰਮਿਕ ਅਤੇ ਸੱਭਿਆਚਾਰਕ ਪਰੰਪਰਾਵਾਂ ਵਿੱਚ ਮਨਾਏ ਜਾਂਦੇ ਹਨ, ਖਾਸ ਤੌਰ 'ਤੇ ਹਿੰਦੂ ਧਰਮ ਵਿੱਚ। ਸਨਾਤਨ ਧਰਮ ਅਨੁਸਾਰ ਉਹ ਸੱਤ ਚਿਰੰਜੀਵੀਆਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਹੈ। ਹਨੂੰਮਾਨ ਮਹਾਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਅਰਜੁਨ ਦੇ ਰੱਥ ਉੱਤੇ ‘ਧਵਾਜ’ (ਝੰਡੇ) ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਵੀ ਪ੍ਰਗਟ ਹੁੰਦਾ ਹੈ।
About Hanuman Chalisa Lyrics:
ਹਨੂੰਮਾਨ ਚਾਲੀਸਾ ਦੇ ਤੀਤਾਲੀ ਛੰਦ ਹਨ - ਦੋ ਸ਼ੁਰੂਆਤੀ ਦੋਹੇ, ਚਾਲੀ ਚੌਪਈਆਂ ਅਤੇ ਅੰਤ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਦੋਹਾ। ਪਹਿਲਾ ਸ਼ੁਰੂਆਤੀ ਦੋਹਾ ਸ਼੍ਰੀ ਸ਼ਬਦ ਨਾਲ ਸ਼ੁਰੂ ਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਜੋ ਸ਼ਿਵ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਨੂੰ ਹਨੂੰਮਾਨ ਦਾ ਗੁਰੂ ਮੰਨਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਪਹਿਲੀਆਂ ਦਸ ਚੌਪਈਆਂ ਵਿੱਚ ਹਨੂੰਮਾਨ ਜੀ ਦੇ ਸ਼ੁਭ ਰੂਪ, ਗਿਆਨ, ਗੁਣ, ਸ਼ਕਤੀ ਅਤੇ ਬਹਾਦਰੀ ਦਾ ਵਰਣਨ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਚੌਪਈ ਗਿਆਰਾਂ ਤੋਂ ਵੀਹ ਵਿੱਚ ਰਾਮ ਦੀ ਸੇਵਾ ਵਿੱਚ ਹਨੂੰਮਾਨ ਦੀਆਂ ਕਾਰਵਾਈਆਂ ਦਾ ਵਰਣਨ ਹੈ, ਗਿਆਰ੍ਹਵੀਂ ਤੋਂ ਪੰਦਰਵੀਂ ਚੌਪਈ ਲਕਸ਼ਮਣ ਨੂੰ ਚੇਤਨਾ ਵਿੱਚ ਵਾਪਸ ਲਿਆਉਣ ਵਿੱਚ ਹਨੂੰਮਾਨ ਦੀ ਭੂਮਿਕਾ ਦਾ ਵਰਣਨ ਕਰਦੀ ਹੈ। ਤੁਲਸੀਦਾਸ ਨੇ 21ਵੀਂ ਚੌਪਈ ਤੋਂ ਹਨੂੰਮਾਨ ਦੀ ਕਿਰਪਾ ਦੀ ਲੋੜ ਦਾ ਵਰਣਨ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਅੰਤ ਵਿੱਚ, ਤੁਲਸੀਦਾਸ ਨੇ ਸੂਖਮ ਸ਼ਰਧਾ ਨਾਲ ਭਗਵਾਨ ਹਨੂੰਮਾਨ ਨੂੰ ਨਮਸਕਾਰ ਕੀਤਾ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਹਿਰਦੇ ਵਿੱਚ ਅਤੇ ਸ਼ਰਧਾਲੂਆਂ ਦੇ ਹਿਰਦੇ ਵਿੱਚ ਨਿਵਾਸ ਕਰਨ ਦੀ ਬੇਨਤੀ ਕੀਤੀ। ਸਮਾਪਤੀ ਦੋਹਾ ਫਿਰ ਹਨੂੰਮਾਨ ਨੂੰ ਰਾਮ, ਲਕਸ਼ਮਣ ਅਤੇ ਸੀਤਾ ਦੇ ਨਾਲ ਦਿਲ ਵਿੱਚ ਰਹਿਣ ਦੀ ਬੇਨਤੀ ਕਰਦਾ ਹੈ।
Tags:
#hanumanchalisa #punjabi
hanuman chalisa in punjabi
hanuman chalisa lyrics in punjabi